Hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng Implant đúng cách

Bạn là người đang trồng răng implant và bạn đang muốn tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng sau khi trông răng? Thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Trồng răng implant là quá trình chỉnh thẩm mỹ nha khoa cần kỹ thuật cao vì thế cách chăm sóc răng miệng sau trồng nhìn chung cũng khá phức tạp. Hôm nay cùng nha khoa Saigonnewdental tìm hiểu về cách chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng implant nhé!

Lợi ích khi trồng răng sứ tại Nha Khoa Saigon New Dental
Lợi ích khi trồng răng sứ tại Nha Khoa Saigon New Dental
  1. Những đối tượng có thể trồng răng implant?

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể cấy ghép răng implant. Có một số yếu tố dẫn đến kết quả tốt hơn sau thủ tục. Chúng bao gồm:

  • Xương hàm đã phát triển đầy đủ
  • Cam kết có sức khỏe răng miệng tốt.
  • Có đủ xương hàm để giữ chặt trụ Implant hoặc có đủ điều kiện để ghép xương
  • Có mô cơ miệng khỏe mạnh
  • Không bị các vấn đề về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến việc hồi phục xương
  • Không đủ điều kiện đeo răng giả hoặc không muốn đeo răng giả
  • Muốn cải thiện khả năng nói
  • Có thể theo liệu trình điều trị lên đến vài tháng
  • Không hút thuốc lá
    Những trường hợp nên trồng răng

Một số trường hợp không thể trồng răng implant:

-Bạn là người nghiện thuốc lá nặng

-Mắc một căn bệnh không kiểm soát được như tiểu đường hoặc các vấn đề về tim đã trải qua xạ trị ở đầu hoặc cổ

-Bác sĩ sẽ khai thác bệnh sử và thể chất đầy đủ trước khi đề xuất thủ tục trồng răng này.

  1. Các lợi ích khi trồng răng implant?

Không gây dị ứng cho răng: Cấy ghép nha khoa bằng sứ không gây dị ứng cho răng. Một số người bị dị ứng với titan hoặc các kim loại khác đôi khi được kết hợp với titan khi cấy ghép được sản xuất. Nhưng sứ cung cấp một giải pháp thay thế không gây ra phản ứng dị ứng. Điều này làm tăng cơ hội cấy ghép nha khoa thành công sẽ kéo dài trong nhiều năm hoặc thậm chí cả đời trong hầu hết các trường hợp chỉnh nha tại nha khoa.

Tăng cường sức khỏe răng miệng: Cấy ghép nha khoa bằng trồng răng sứ không có nhiều vi khuẩn theo cách mà cấy ghép titan có xu hướng làm. Điều này làm giảm nguy cơ phát triển  các bệnh liên quan đến nướu răng xung quanh cấy ghép nha khoa của bạn. Cấy ghép nha khoa bằng sứ thường là một bộ phận giả một mảnh, có nghĩa là chân răng và mão răng được gắn vào khi nó được đặt. Điều này giúp loại bỏ khoảng trống giữa mão răng và cấy ghép có thể bẫy vi khuẩn.

Tuổi thọ trung bình của răng sứ cao: Được biết đến với độ bền cao và khả năng chống ố vàng, đồng thời có khả năng chịu lực lớn, cấy ghép bằng sứ có thể tồn tại trong nhiều năm nếu được chăm sóc đúng cách và thậm chí là cả đời.

Ngăn ngừa mất xương: Cấy ghép nha khoa có thể giúp ngăn ngừa mất xương xảy ra sau khi bạn mất răng. Khi bạn mất một chiếc răng, xương hàm của bạn không còn bị căng thẳng ở phần đó của miệng. Theo thời gian, cơ thể bạn bị phân hủy và tái hấp thu một số mô xương. Cây thế trồng răng sứ có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng mất xương hàm.

Nâng cao thẩm mỹ tạo sự tự nhiên cho răng: Trong răng implant là phương pháp khắc phục tốt những tình trạng răng thưa răng ố vàng hoặc các tình trạng xấu về răng vì thế khi trồng răng có thể nâng cao được thẩm mỹ cho răng .

Giữ các răng liền kề ổn định: Khi bạn bị mất một chiếc răng, các răng xung quanh có thể di chuyển về phía khoảng trống và gây ra các vấn đề về vết cắn và khả năng nhai của bạn. Cấy ghép có thể lấp đầy khoảng trống giữa các răng của bạn và duy trì sức khỏe của các răng xung quanh bằng cách ngăn chúng bị đổ hoặc lệch về một bên khi có một khoảng trống ở giữa các răng

Lợi ích sau khi cấy ghép implant
  1. Cách chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng implant.

-Chải răng thật nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng và tối trong khoảng 24 giờ đầu sau khi trồng răng tránh trường hợp chải răng quá mạnh sẽ gây bong tróc phần mão sứ bên trên chiếc răng.

Vệ sinh răng miệng kĩ sau khi niềng
Vệ sinh răng miệng kĩ sau khi trồng răng implant

-Nên súc miệng bằng nước súc miệng khoảng từ ba đến bốn lần một ngày điều này đỡ khuyến khích từ các bác sĩ chuyên gia nha khoa giúp giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ.

-Tuyệt đối không nên ăn các thức ăn cứng hoặc các hạt nhỏ ngay sau khi trồng răng vì nếu ăn thức ăn cứng sẽ gây ra tình trạng mẻ răng sứ khi vừa mới làm và nếu ăn thức ăn có nhiều hạt nhỏ sẽ gây ra tình trạng mắc hạt trên những kẽ răng

-Nên tuân thủ lịch trình tái khám của bác sĩ và uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ trong trường hợp quá đau nhức ở vùng răng vừa trồng bạn nên sắp xếp lịch và đi khám tránh trường hợp chủ quan dẫn đến chiếc răng sứ vừa trồng bị hư.

-Uống nhiều nước cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể.

vệ sinh răng miệng tại saigonnew
vệ sinh răng miệng tại saigonnew

 

Việc tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ giúp hạn chế tối đa các tình trạng bệnh sau hậu trồng răng sứ. Đồng thời, giúp tuổi thọ của răng sứ trở nên bền lâu hơn.

SAIGONNEWDENTAL

    • Chi nhánh 1: 36-38 Hữu Nghị – Bắc Lý – Thành phố Đồng Hới
    • Chi nhánh 2: Quốc lộ 1A – Thanh Khê – Thanh Trạch – Bố Trạch
    • Chi nhánh 3: 207 Quang Trung – Thị xã Ba Đồn
    • Chi nhánh 4: 228 Lý Thái Tổ – Bắc Nghĩa – Thành phố Đồng Hới.
    • Điện thoại: 0917668588
    • Email: nhakhoasaigonnewdhqb@gmail.com
    • Website: www.saigonnewdental.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

081599196909427215670942721567Chat ngay